TÌM KIẾM
HOTLINE: 0962 16 26 16

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN




HĐND TP.Hà Nội “Chốt” chi hơn 23.500 tỷ làm 58,2km Đường Vành Đai 4
Trang chủ > Tin tức > Tin thị trường > HĐND TP.Hà Nội “Chốt” chi hơn 23.500 tỷ làm 58,2km Đường Vành Đai 4
HĐND TP.Hà Nội thống nhất chi hơn 23.500 tỷ đồng làm Vành đai 4

HĐND TP.Hà Nội “Chốt” chi hơn 23.500 tỷ làm 58,2km Đường Vành Đai 4

Hội Đồng Nhân Dân TP.Hà Nội thống nhất chi hơn 23.500 tỷ đồng làm 58,2km đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Dự kiến bố trí vốn và giải ngân các năm giai đoạn 2021 – 2025.

Hà Nội chốt phương án chi 23.500 tỷ thi công 58.2 km đường vành đai 4

Sáng nay (20/5/2022), tại kỳ họp thứ Năm (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP.Hà Nội khóa XVI đã xem xét, quyết định chủ trương bố trí, cân đối vốn cho dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 vùng Thủ đô.  Với 100% đại biểu có mặt, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về chủ trương bố trí, cân đối vốn cho dự án đường vành đai 4.

HĐND TP.Hà Nội thống nhất chi hơn 23.500 tỷ đồng làm Vành đai 4

HĐND TP.Hà Nội thống nhất chi hơn 23.500 tỷ đồng làm Vành đai 4

Theo đó, nguồn vốn đầu tư dự kiến 85.813 tỷ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách TP Hà Nội dự kiến 23.524 tỷ đồng (giai đoạn 2021-2025 là 19.477 tỷ đồng; giai đoạn 2026-2030 là 4.047 tỷ đồng).

Hà Nội dự kiến bố trí vốn và giải ngân năm 2022 khoảng 100 tỷ đồng, 2023 khoảng 8.397 tỷ đồng, 2024 khoảng 5.955 tỷ đồng, 2025 khoảng 5.025 tỷ đồng.

UBND TP.Hà Nội cam kết đảm bảo nguồn vốn thực hiện theo tiến độ. Kế hoạch vốn bố trí hàng năm sẽ được UBND TP trình HĐND TP quyết nghị cụ thể trên cơ sở thủ tục, tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt và theo luật định.

Tiến độ và thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 – 2027.

Dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô có chiều dài 112,8 km, trong đó qua TP Hà Nội 58,2 km, tỉnh Hưng Yên 19 km, tỉnh Bắc Ninh 25,6 km và tuyến nối quốc lộ 18 dài 9,7 km. Quy mô hoàn chỉnh gồm 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành hai bên.

Dự án được chia thành 3 nhóm dự án với 7 dự án thành phần. Trong đó, nhóm 1 với 3 dự án thành phần giải phóng mặt bằng ở Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên. Nhóm 2 với 3 dự án thành phần đầu tư xây dựng đường song hành trên địa bàn 3 địa phương. Nhóm 3 với một dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc theo phương thức đối tác công tư loại hợp đồng BOT.

Nguồn: Vietnamnet